Một số điều có thể bạn chưa biết về dầu nhớt thủy lực

Dầu nhớt thủy lực hiện nay không đơn thuần là sản phẩm bôi trơn thông thường, mà dầu thủy lực còn có rất nhiều những công dụng khác nhau như chống oxi hóa, tách nước và chống ăn mòn. Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về mọi vấn đề của dầu nhớt thủy lực.

1. Dầu nhớt thủy lực là gì?

Dầu nhớt thủy lực là một dạng chất lỏng có tác dụng truyền tải áp lực và truyền chuyển động trong hệ thống thủy lực. Đồng thời, đây là sản phẩm giúp bôi trơn các chi tiết chuyển động, làm kín các bề mặt chi tiết, giúp giảm thiểu được sự rò rỉ, cặn bẩn và giải nhiệt hệ thống.

Dầu nhớt thủy lực là loại dầu nhớt chuyên dụng cho các hệ thống thủy lực. Chúng được pha chế bởi các dầu gốc cao cấp và kết hợp với các hệ phụ gia đa năng có tác dụng truyền tải năng lượng theo công nghệ độc đáo. Bên cạnh đó, dầu nhớt thủy lực còn có tác dụng bôi trơn làm giảm độ ma sát giúp cho sự chuyển động của các thành phần diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

Là một dạng chất lỏng nhưng công dụng của nó rất tuyệt vời

Thời tiết ở nơi thiết bị được sử dụng và các điều kiện được sử dụng của bộ phận thủy lực trong hệ thống truyền động. Độ nhớt của dầu nhớt thủy lực, giúp bôi trơn, làm mát, chống ăn mòn, chống gỉ các chi tiết của máy móc để đảm bảo máy móc luôn hoạt động chính xác và ổn định. Những yếu tố trên là nguyên nhân mà người tiêu dùng cần phải xem xét trước khi sử dụng dầu nhớt thủy lực.

Máy móc công nghiệp là sự hoạt động và điều khiển bởi hệ thống thủy lực, đây là một hệ thống có sử dụng chất lỏng để truyền áp lực. Thông thường, dầu bôi trơn được sử dụng để truyền áp suất. Nhưng bên cạnh đó, dầu bôi trơn còn có thể điều khiển dòng chảy, tối thiểu hóa lực ma sát và sự mài mòn của những phần chuyển động, bảo vệ được bề mặt kim loại không bị rỉ sét.

Trong dầu nhớt thủy lực, dầu khoáng được thêm phụ gia để đạt được tiêu chuẩn đặc biệt là thành phần lớn nhất. Dầu nhớt thủy lực chống mài mòn có lượng dầu nhớt thủy lực lớn nhất được sử dụng, chiếm khoảng 80%. Mặt khác, dầu chống cháy được phân loại thành dầu nền nược, nhũ tương nước trong dầu, glycol và phosphate ester, nhu cầu sử dụng chiếm chỉ khoảng 5%.

2. Công dụng của dầu nhớt thủy lực

Dầu nhớt thủy lực được pha chế 100% từ dầu gốc II có độ bền oxy hóa cao chống lại sự hóa đặc dầu và cặn bám hình thành trong quá trình vận hành. Giúp tăng thời gian kiểm tra định kỳ và thay thế dầu nhớt thủy lực.

Dầu nhớt thủy lực có tác dụng bôi trơn, giúp tăng tuổi thọ của các loại thiết bị. Chúng được dùng trong các hệ thống thủy lực có công dụng truyền tải năng lượng, chống oxy hóa, chống ăn mòn, chống gỉ, chống tạo cặn, làm tăng chỉ số của độ nhớt, chống tạo bọt và tẩy rửa. Ngoài ra, dầu nhớt thủy lực còn có tác dụng bôi trơn làm giảm ma sát giúp cho sự chuyển động giữa các máy móc được trơn tru và hiệu quả hơn.

Dầu nhớt thủy lực dùng để bôi trơn giúp quá trình vận hành suôn sẻ hơn

Tạp chất bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong hệ thống, sinh ra nhiều cặn bẩn khiến máy móc bị mài mòn, sinh ra hỏng hóc các hệ thống nếu để lâu dài và thậm chí có teher gây ra nguy hiểm cho người vận hành nếu không thay dầu nhớt thủy lực đúng thời gian.

Bên cạnh đó, dầu nhớt thủy lực còn có đặc tính tách nước và bền, thủy phân có khả năng lọc tuyệt vời khi có sự nhiểm bẩn của nước. Tính chống bọt và tách khí tốt cũng giúp đảm bảo hoạt động được trơn tru hơn và nâng cao hiệu suất của hệ thống thủy lực.